Bạn đã ăn đủ dinh dưỡng khi mang thai chưa ?

Bạn nên lên kế hoạch cho từng bữa ăn và sử dụng tháp dinh dưỡng để lựa chọn thực phẩm hằng ngày một cách khoa học.

  • Chế độ ăn dinh dưỡng nên bao gồm nhiều loại thức ăn đa dạng, chẳng hạn như nhiều trái cây tươi, ngũ cốc, nguyên hạt, đậu, rau, gạo nấu chín tới, thịt, cá, dầu, các loại hạt, hạt, sữa và các sản phẩm từ sữa.
  • Nên ăn thường xuyên và đầy đủ số lượng thực phẩm để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng.
  • Nên ăn cá từ 1-2 lần một tuần (nguồn cung cấp DHA cho bạn).
  • Cần giảm ở mức tối thiểu những loại thức ăn chứa nhiều chất béo và lượng đường cao và ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng (Ví dụ: trái cây và rau quả).
  • Uống 1,5 – 2 lít/ngày (nước, trà không đường, trái cây, nước ép trái cây hoặc rau quả pha loãng).
  • Sử dụng muối Iốt.
  • Chỉ ăn thịt, cá và trứng được nấu chín.
  • Tránh dùng sữa chưa tiệt trùng hoặc pho mát mềm và thịt các loại chưa nấu chín.
  • Hạn chế ăn gan động vật.
  • Bảo đảm tăng cân theo chuẩn khuyến nghị.
  • Hạn chế/tránh chế độ ăn năng lượng thấp.
  • Tránh uống rượu, không hút thuốc và không dùng bất kỳ thuốc nào trong khi mang thai mà không tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Hãy bổ sung vi chất dinh dưỡng chỉ khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Chú ý: Nếu có thể bắt đầu dùng bổ sung axit folic khi bạn dự định mang thai.
  • Dành thời gian hoạt động ngoài trời mỗi ngày (để tổng hợp vitamin D).
  • Tập thể dục nhẹ, như đi bộ hoặc bơi lội, những hoạt động này rất lành mạnh, giúp ngăn ngừa tăng cân quá mức , táo báo và có thể góp phần cho sinh nở dễ dàng và nhanh chóng.

pyramide-alimentaire

 

Like this Article? Share it!