ĐOÀN SINH VIÊN ĐẠI HỌC NEW YORK ĐẾN VIỆT NAM VÌ TÂN HIỆP PHÁT

Trong khuôn khổ chuyến đi tìm hiểu các môi trường kinh doanh sôi động và nghiên cứu chuyên sâu về các doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới. Trường ĐH Newyork đã giới thiệu đoàn nghiên cứu sinh của mình đến tập đoàn Tân Hiệp Phát vào sáng ngày 17/03/2016.

Tiếp đón nồng hậu  và trực tiếp dẫn đắt chia sẻ thông tin với đoàn là Mr.Roland Ruiz – Phó Tổng Giám đốc dịch vụ tổ chức và quản trị doanh nghiệp. Hầu hết các bạn sinh viên đều bất ngờ và ngưỡng mộ khi biết Mr.Roland Ruiz từng làm việc trong bộ máy Chính phủ Philippines; có 15 năm làm việc cho Chính phủ Singapore với vai trò dẫn dắt, định hướng cho các doanh nghiệp Châu Á tại Singapore.

Với vai trò mới tại tập đoàn Number 1 ông đã thay mặt tập đoàn chia sẻ chân chành và hướng dẫn tận tình cho mọi người về tổng quan, giá trị cốt lõi, sản phẩm và dây chuyền Aseptic chuẩn Châu Âu của THP.

Cả đoàn rất hào hứng với chuyến tham quan học tập tại tập đoàn THP.

Các sinh viên bất ngờ tìm hiểu về các chai nước họ đang cầm trên tay có chương trình promotion 3 iPhone 6s Plus, đa số các bạn đều khá ngạc nhiên về độ hoành tráng của chương trình khi hỏi giá trị của sản phẩm. Anh Joyce 22t – sv khối tài chính cho biết “đây là một chương trình khá hấp dẫn và ngay cả tại mỹ thì Iphone 6s cũng khá xa xỉ với các bạn sinh viên vì nếu muốn mua thì chúng tôi chỉ dám sử dụng các gói cước cam kết lâu dài để được ưu đãi tốt nhất về giá”

Các sinh viên Mỹ tham quan rất kỹ nhà máy THP.

Thậm chí cô Louisa 22t – sv ngành kế toán còn tự đặt câu hỏi ngạc nhiên khi biết định hướng của tập đoàn chỉ đang tập trung vào thị trường Châu Á, cô chia sẻ “Tôi khá ngạc nhiên khi biết định hướng branding của tập đoàn, tôi nghĩ DN hoàn toàn có thể vươn xa hơn nữa vì sau khi tìm hiểu qua các bạn khóa trước thì tôi biết khá nhiều thông tin tích cực về Tân Hiệp Phát, họ chia sẻ với tôi đó là một doanh nghiệp tốt mà họ đánh giá cao ở khu vực Châu Á”

Các bạn sinh viên Mỹ rất ngạc nhiên và thích thú trước dây chuyền hiện đại của Tân Hiệp Phát.

Anh Samuel 23t- Ngành Tài chính Doanh nghiệp cho biết đây thực sự là dây chuyền “state-of-the-art” thuộc hàng top trên thế giới, quy mô sản xuất cực kỳ lớn, hoàn toàn tự động hóa. Đồng ý kiến với Samuel là anh Kelsey cho biết “khi được nhà trường đề cử tôi không nghĩ gì nhiều vì nghĩ Việt Nam không thể cạnh tranh với dây chuyền của Pepsico hay Cocacola được, nhưng giờ thì tôi tin vì dây chuyền cực kỳ hiện đại của hãng Sidel danh tiếng, theo tôi được biết phải mất hàng trăm triệu usd để sỡ hữu được 1 dây chuyền và đó là điều không tưởng với các doanh nghiệp nhỏ, Tân hiệp Phát xứng đáng là tập đoàn lớn trong ngành này và Cocacola hay Pepsi có lẽ phải dè chừng các bạn tại thị trường Châu Á, tôi đã uống thử và thấy rất ngon”

Riêng anh Shawn 23t – Quản trị kinh doanh chia sẻ về vấn đề rủi ro “Tôi có biết về khủng hoảng tập đoàn gặp phải và trong một buổi học chúng tôi đã phân tích, đây là vấn đề rất bình thường tại Mỹ và nó liên quan đến tập quán xã hội cùng vấn đề cạnh tranh trong thương mại, Việt Nam trong mắt người phương Tây còn khá cảm tính. Tại Mỹ cũng có rất nhiều người kiện các thương hiệu nhưng sau khi tham quan dây chuyền aseptic đa số đều tự rút đơn kiện vì họ không tin được dị vật có thể lọt vào, tôi nghiên cứu về aseptic và tôi khẳng định  đó là đúng”

Bản thân ông Roland Ruiz cũng rất bất ngờ khi chinh các bạn chia sẻ về tin đồn tiêu cực mà tập đoàn gặp phải trong thời gian vừa qua. Ông cho biết “Tôi thấy các bạn đã tìm hiểu khá kỹ khi đến Việt Nam, với những thông tin mang tính học thuật và đòi hỏi trực quan thì 100% các bạn đều tiếp thu và phản biện tới cùng, đây cũng là điều mà các sinh viên Việt Nam cũng cần phải học hỏi. Và chúng tôi tự hào vì đây là lần thứ 4 tập đoàn được các trường ĐH danh tiếng trên thế giới như ĐH Newyork chọn làm điểm đến cho các nghiên cứu sinh.

Ngọc Hiếu

 

Like this Article? Share it!